อาจารย์ปฐมนิเทศ
แนะแนวการสอนและวิธีการสอน รวมถึงอธิบายความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
มีการอภิปราย ซักถามเกี่ยวกับความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
และสรุปเป็นแผนที่ทางความคิด
แผนที่ทางความคิด
วันนี้อาจารย์ได้ปฐมนิเทศนักศึกษาแจกแนวการสอนพร้อมทั้งอธิบายรายละเอียดและข้อตกลงกับนักศึกษา และได้แบ่งประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษออกเป็น 9 ประเภทดังนี้1. เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน2. เด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น3. เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้4. เด็กที่มีความบกพร่องทางภาษาหรือการสื่อสาร5. เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหว6. เด็กที่มีความบกพร่องทางอารมณ์และพฤติกรรม7. เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา8. เด็กที่มีความบกพร่องทางพิการซ้ำซ้อน9. เด็กออทิสติก อาจารย์ให้นักศึกษาทำแผนผังความคิดเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษตามความเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น