วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556


    อาจารย์ปฐมนิเทศ แนะแนวการสอนและวิธีการสอน รวมถึงอธิบายความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ มีการอภิปราย ซักถามเกี่ยวกับความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และสรุปเป็นแผนที่ทางความคิด
                                       
                               
 แผนที่ทางความคิด

      วันนี้อาจารย์ได้ปฐมนิเทศนักศึกษาแจกแนวการสอนพร้อมทั้งอธิบายรายละเอียดและข้อตกลงกับนักศึกษา และได้แบ่งประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษออกเป็น 9 ประเภทดังนี้1. เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน2. เด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น3. เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้4. เด็กที่มีความบกพร่องทางภาษาหรือการสื่อสาร5. เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและการเคลื่อนไหว6. เด็กที่มีความบกพร่องทางอารมณ์และพฤติกรรม7. เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา8. เด็กที่มีความบกพร่องทางพิการซ้ำซ้อน9. เด็กออทิสติก     อาจารย์ให้นักศึกษาทำแผนผังความคิดเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษตามความเข้าใจ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น